
Nhiều doanh nghiệp đôi khi xem xét tất cả các yếu tố nhưng lại quên mất đi yếu tố hình ảnh của công ty muốn xây dựng. Họ đôi khi quá quan tâm đến vấn đề chi phí thuê văn phòng mà đặt vấn đề hình ảnh thương hiệu sang một bên.
Đây là một sai lầm nghiêm trọng bạn cần tránh mắc phải. Hình ảnh của doanh nghiệp thường là yếu tố gây ấn tượng với khách hàng nhất nó đôi khi quyết định việc khách hàng có muốn hợp tác với chúng ta hay không, đầu tư vào hình ảnh công ty chắc chắn là một sự đầu tư đúng đắn. Nếu như bạn không có quá nhiều chi phí thuê những văn phòng tại tòa nhà hạng A thì các tòa nhà hạng B cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho hình ảnh công ty.


Bạn cần chuyển văn phòng công ty đến một địa điểm mới vì muốn mở rộng mô hình công ty. Một trong những sai lầm mà các doanh nghiệp thường mắc phải ở đây là chỉ giải quyết sao cho đáp ứng các nhu cầu trước mắt của họ, đây là một cách tiếp cận sai lầm, vì nhu cầu cũng như mô hình kinh doanh của công ty có thể thay đổi trong tương lai gần. Bạn cần xác định viễn cảnh tương lai dài hạn về nhu cầu của doanh nghiệp để lựa chọn thuê văn phòng chính xác nhất. Ví dụ, các kết nối internet và điện thoại phải có thể mở rộng để phù hợp với nhu cầu bổ sung nhân sự trong tương lai chả hạn.


Cần bao nhiêu diện tích mặt sàn cho văn phòng ? Đây chắc chắn là một vấn đề đau đầu với các chủ doanh nghiệp khi bạn không các nhu cầu cần thiết của văn phòng

Tâm lý chung của chủ doanh nghiệp khi thuê văn phòng là đều mong muốn chọn được một văn phòng hiện đại, tiện nghi nhất tại khu vực trung tâm, thế nhưng có thực tế rằng không phải ngân sách của công ty nào cũng có thể đáp ứng được. Tâm lý này là do hệ quả của quá trình xem xét lâu kéo dài thời gian lựa chọn văn phòng, và thậm chí sẽ “cố một chút” nhưng thực tế “cố một chút” đồng nghĩa với việc phải tăng thêm gánh nặng về tài chính hàng tháng, nhất là với những doanh nghiệp thuê lâu dài.

Chúng ta thường có suy nghĩ tiền thuê văn phòng bao gồm tất cả chi phí. Tuy nhiên, đây là một hiểu lầm của người thuê văn phòng và dẫn đến hệ quả khá lớn đó là tính toán sai ngân sách thuê. Giá thuê thực chất chỉ là một phần chi phí trong tổng chi phí của khách hàng phải chi trả, ngoài ra còn rất nhiều chi phí ẩn khác để một văn phòng có thể vận hành. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tính toán cẩn thận để có thể lên ngân sách và lựa chọn văn phòng phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính.
